Với niềm đam mê mãnh liệt trong ngành làm đẹp cùng sứ mệnh đưa thương hiệu Viện thẩm mỹ DIVA trở thành chuỗi hệ thống thẩm mỹ uy tín của phái đẹp Việt. Bà Trần Thị Trúc Ly đã có những chia sẻ đầy sâu sắc dưới cương vị mới là Giám đốc Vận hành chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA toàn quốc.
Với hy vọng sẽ mở ra một tương lai mới cho Viện thẩm mỹ DIVA, bà Trần Thị Trúc Ly đã được Ban lãnh đạo DVA GROUP và Chủ tịch Lê Thế Hai tin tưởng, giao phó vị trí Giám đốc Vận hành chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA trên toàn quốc. Cuộc trò chuyện sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cảm xúc cũng như kế hoạch, mục tiêu phát triển thương hiệu Viện thẩm mỹ DIVA của bà Trần Thị Trúc Ly khi ở cương vị mới và đảm nhiệm trọng trách mới.
Chào bà, chúc mừng bà đã được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA. Bà hãy cho biết cảm xúc, tâm trạng hiện tại của mình?
Mình thật sự rất vui, hạnh phúc khi được Chủ tịch Lê Thế Hai và Ban lãnh đạo tập đoàn tin tưởng, bổ nhiệm vị trí Giám đốc Vận hành chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA toàn quốc. Tuy nhiên, cũng có chút lo lắng vì đây là một trọng trách lớn, do đó bản thân mình phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.
Mình tin rằng, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ kết hợp cùng lượng kiến thức, kinh nghiệm học được trong hơn 5 năm qua, mình sẽ từng bước đưa Viện thẩm mỹ DIVA trở thành thương hiệu chăm sóc sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, thậm chí là vươn xa ra thị trường ngoại đúng như định hướng mà Chủ tịch Lê Thế Hai đã đưa ra.
Với nhiệm vụ, trọng trách mới được Chủ tịch Lê Thế Hai giao phó, bà đã có kế hoạch cụ thể nào cho mình trong thời gian sắp tới?
Trước hết, mình sẽ tiến hành đồng bộ kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân sự thông qua các khóa đào tạo, hội thảo chuyên sâu. Đồng thời, mình cũng từng bước thiết lập các quy trình, tiêu chuẩn mới nhằm đảm bảo mọi hoạt động của chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA diễn ra một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Thứ hai, mình sẽ nỗ lực mở rộng và phát triển chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA bằng cách tìm hiểu thị trường mới, xây dựng mối quan hệ đối tác đáng tin cậy. Điều này nhằm mục tiêu giúp Viện thẩm mỹ DIVA có mặt tại nhiều địa điểm hơn, từ đó dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Thứ ba, mình sẽ tối ưu hóa quy trình vận hành, đảm bảo sự liên kết mạnh mẽ giữa các bộ phận trong chuỗi hệ thống. Bằng cách cải thiện hiệu quả, tối ưu hóa quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng. Mình tin rằng Viện thẩm mỹ DIVA có thể giữ vững vị thế, sức mạnh trên thị trường làm đẹp.
Thật sự rất chi tiết! Vậy sau nhiều năm làm việc tại Viện thẩm mỹ DIVA, bà nghĩ môi trường này đã đem đến sự thay đổi gì trong tư duy quản lý của mình?
Sau nhiều năm làm việc tại Viện thẩm mỹ DIVA, môi trường này đã mang đến cho mình những thay đổi tích cực:
Viện thẩm mỹ DIVA đã giúp mình hiểu rõ về tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực và khích lệ sự phát triển của đội ngũ nhân viên. Điều này góp phần rất lớn trong quá trình nâng cao hiệu suất làm việc, mang lại kết quả tốt nhất.
Thứ hai, quy trình làm việc của Viện thẩm mỹ DIVA giúp mình hoàn thiện khả năng quản lý dự án và điều tiết công việc. Mình đã nắm bắt được cách phân bổ công việc hiệu quả, vạch ra kế hoạch thời gian cụ thể để đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.
Ngoài ra, môi trường làm việc cũng thúc đẩy khả năng sáng tạo và đổi mới của mình. Mình hiểu rằng, nếu muốn duy trì sự cạnh tranh cũng như giữ vững vị thế thương hiệu, Viện thẩm mỹ DIVA cần phải nỗ lực phát triển không ngừng cả về nhân lực lẫn vật lực để làm hài lòng khách hàng.
Ở một cương vị mới, bà đã chuẩn bị tinh thần và thái độ như thế nào để đối diện với những khó khăn, thử thách phía trước?
Trước khi đối mặt với những tình huống khó khăn, mình luôn cố gắng giữ một tinh thần lạc quan, tự tin. Bởi mình nghĩ rằng, điều đó sẽ giúp bản thân dễ dàng tìm ra các giải pháp sáng tạo và chủ động để vượt qua mọi thách thức.
Bên cạnh đó, mình cũng luôn chuẩn bị một kế hoạch phòng tránh và ứng phó cụ thể, kỹ càng. Mình rất cẩn thận trong mọi việc, đồng thời dự trù các tác nhân có thể gây trở ngại. Từ đó, phân tích, xây dựng biện pháp cần thiết để giải quyết tình huống.
Thái độ cởi mở, sẵn sàng học hỏi cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc vượt qua khó khăn. Mình nghĩ rằng, không có ai là hoàn hảo cả, do đó chúng ta hãy mạnh dạn nhận lỗi sai và rút kinh nghiệm từ những vấp ngã.
Mình cũng luôn lắng nghe ý kiến của đội ngũ nhân viên, khách hàng. Đây chính là cách giúp bản thân có cái nhìn toàn diện, tìm ra những giải pháp tốt nhất cho từng vấn đề mà mình đang đối mặt.
Để Viện thẩm mỹ DIVA giữ vững vị thế là Chuỗi hệ thống thẩm mỹ uy tín của phái đẹp Việt bà sẽ áp dụng chiến lược phát triển nào?
Đầu tiên, mình vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, chắc chắn Viện thẩm mỹ DIVA sẽ mang lại sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.
Hơn nữa, mình sẽ định hình rõ từng đối tượng khách hàng, đồng thời tăng cường việc tương tác và gắn kết với họ. Viện thẩm mỹ DIVA luôn sẵn lòng lắng nghe để hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của khách hàng, từ đó điều chỉnh, phát triển dịch vụ sao cho phù hợp.
Ngoài ra, mình cũng duy trì và mở rộng các mối quan hệ đối tác, tạo liên kết với nhà sản xuất, nhà cung cấp uy tín. Nhờ đó, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất đến từng khách hàng.
Chủ tịch DVA GROUP có câu “Khách mới là cơ hội, khách cũ là trường tồn”. Với vai trò hiện tại, bà đã xác định nhiệm vụ và hoạch định mục tiêu phát triển chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA như thế nào để đi đúng theo định hướng mà anh Lê Thế Hai đã đặt ra?
Với vai trò hiện tại, mình xem yếu tố duy trì và phát triển khách hàng chính là nhiệm vụ quan trọng nhất. Mình luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ, đáp ứng tốt những mong muốn, nhu cầu của khách hàng để tạo ra sự tin tưởng, lòng trung thành.
Mình cũng lên kế hoạch và triển khai các chiến lược phát triển thương hiệu nhằm thu hút, tạo dựng mối quan hệ với những khách hàng mới giống như mục tiêu mà Chủ tịch Lê Thế Hai đã đưa ra “Khách mới là cơ hội, khách cũ là trường tồn”.
Bởi vì, nếu khách hàng không quay lại thì đồng nghĩa với việc dịch vụ của Viện thẩm mỹ DIVA vẫn chưa đủ tốt, chưa làm hài lòng khách hàng. Do đó, chúng ta cần phải nỗ lực nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ được khách cũ, thu hút khách mới, tạo ra sự phát triển bền vững cho Viện thẩm mỹ DIVA.
Mục tiêu phát triển bền vững mà mình muốn hướng tới cho Viện thẩm mỹ DIVA đó chính là nâng cao chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ làm đẹp, cung cấp các sản phẩm tiên tiến và công nghệ hiện đại nhất. Đồng thời, mình cũng sẽ xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, tạo động lực để đội ngũ nhân viên tự tin phát triển nghề nghiệp, thỏa sức sáng tạo.
Giữ khách hàng là việc làm không hề đơn giản. Vậy bà sẽ làm gì để giữ chân khách hàng một cách lâu nhất?
Việc tương tác và giao tiếp thân thiện, chuyên nghiệp chính là yếu tố quan trọng tạo nên niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng. Do đó, Viện thẩm mỹ DIVA luôn lắng nghe ý kiến phản hồi; thấu hiểu những mong muốn, nhu cầu của khách yêu để đáp ứng một cách tốt nhất.
Ngoài ra, chất lượng chính là yếu tố quyết định để khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ ở bất cứ cơ sở làm đẹp nào. Do đó, Viện thẩm mỹ DIVA đã không ngừng đưa ra các liệu trình, phương pháp chăm sóc nhan sắc hiện đại, hiệu quả, đảm bảo an toàn để khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Viện thẩm mỹ DIVA rất chú trọng đến môi trường và không gian trải nghiệm. Vì vậy, việc sở hữu thiết kế sang trọng cùng phong cách bài trí tinh tế sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng.
Đặc biệt, Viện thẩm mỹ DIVA cũng thường xuyên tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy bản thân được coi trọng và quan tâm, từ đó tạo động lực để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Viện thẩm mỹ DIVA.
Hiện tại Viện thẩm mỹ DIVA đang sở hữu khối lượng chi nhánh vô cùng lớn. Vậy bà sẽ làm cách nào để có thể bao quát hết mọi hoạt động ở từng chi nhánh?
Thứ nhất, mình cần đảm bảo rằng mỗi chi nhánh của Viện thẩm mỹ DIVA đều tuân thủ một quy trình, quy định chung. Điều này bao gồm việc thiết lập hệ thống quản lý nội bộ cụ thể, quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính, quản lý chất lượng dịch vụ,… để giúp chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA hoạt động theo cùng một tiêu chuẩn, nhất quán.
Nhân sự là “tài sản” quan trọng của doanh nghiệp, do đó mình sẽ đảm bảo rằng tất cả đội ngũ nhân viên ở từng chi nhánh đều được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên sâu để góp phần nâng cao hiệu suất, tăng cường hiệu quả công việc hằng ngày.
Mình cũng đang vận dụng công nghệ vào việc quản lý, vận hành các hoạt động của từng chi nhánh. Điều này có thể giúp mình cập nhật thông tin và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng. Đồng thời, mình cũng thiết lập một hệ thống giao tiếp hiệu quả giữa các chi nhánh, bao gồm việc tổ chức cuộc họp định kỳ, sử dụng những công cụ truyền thông xã hội nội bộ,… Nhờ đó, mình có thể dễ dàng theo sát công việc, đề xuất giải pháp tốt nhất cho từng vấn đề để thay đổi, khắc phục kịp thời.
Hơn nữa, mình đảm bảo các tiêu đánh giá công việc ở mỗi người luôn rõ ràng, công bằng. Từ việc nhìn nhận thái độ và chỉ tiêu hoàn thành của từng nhân viên, mình sẽ đưa ra những đề xuất phù hợp để mọi người khắc phục nhược điểm, phát huy thế mạnh bản thân.
Theo bà, đâu là cách để một người quản lý thu phục được lòng người và tạo ra một môi trường làm việc tích cực để đội ngũ nhân sự gắn bó lâu dài với công ty?
Đầu tiên, người quản lý cần có tinh thần trách nhiệm, chuyên nghiệp và tôn trọng đối tác, nhân viên và cả khách hàng. Bên cạnh đó, việc lắng nghe, thấu hiểu ý kiến đóng góp từ cá nhân, tổ chức cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Ngoài ra, theo ý kiến cá nhân mình, một người quản lý tốt cần biết cách xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo, đề cao “bản sắc riêng” của mỗi nhân sự. Bên cạnh đó, người quản lý cũng chính là người luôn sẵn sàng giúp đỡ, chỉ bảo nhân sự để họ làm việc tốt hơn; tiến bộ và thành công từng ngày. Đó có lẽ chính là cách tạo niềm tin và “thu phục nhân tâm” tốt nhất.
Mình đánh giá cao những người có nền tảng kiến thức vững chắc, giỏi chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ. Điều này đảm bảo đội ngũ nhân viên sẽ cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Hơn nữa, sự nhiệt huyết, đam mê cũng là những tiêu chí mà mình lưu tâm. Tinh thần làm việc sáng tạo sẽ giúp nhân sự đưa ra các ý tưởng mới, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều điểm khác biệt cho Viện thẩm mỹ DIVA.
Cuối cùng, ở cương vị mới này, bà kỳ vọng bản thân và đội ngũ nhân sự sẽ thực hiện được những điều gì?
Mình mong rằng đội ngũ nhân sự Viện thẩm mỹ DIVA sẽ không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Điều đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, tự tin với ngoại hình của mình sau khi trải nghiệm các liệu trình làm đẹp tại Viện thẩm mỹ DIVA.
Mình cũng hy vọng sẽ mở rộng và phát triển chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ DIVA. Đưa thương hiệu của chúng ta đến gần hơn với nhiều địa phương, vùng miền trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Mình hy vọng, trong vai trò mới này, với sự đồng hành, hỗ trợ của đội ngũ nhân sự và Chủ tịch Lê Thế Hai, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, từng bước định hình thương hiệu trở thành chuỗi hệ thống làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam.